ประเภทของวิตามิน

การทำจิตใจให้สดใสอยู่ตลอดก็ถือเป็นอาหารเสริมสำหรับชีวิตที่ดี ที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ตลอดวัน นอกจากอาหารปกติที่เรากินกันอยู่ทุกวันแล้วเราจำเป็นจะต้องกินวิตามินเพิ่มเติมสำหรับบำรุงร่างกายด้วย อาหารเสริมส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่ผลิตออกมานั้นมักจะเน้นเรื่องของการลดความอ้วนและบำรุงสมองสำหรับผู้บริโภค อาหารประเภทแป้งจะให้พลังงานสูงแต่ว่ามีส่วนที่จะนำมาใช้บำรุงร่างกายของเราน้อยมาก การทานยาลดความอ้วนเป็นประจำอาจไม่ส่งผลดีกับสุขภาพ จริงๆ แล้วการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายถือว่าช่วยได้ดีที่สุด น้ำผลไม้มีเกลือแร่และความหวานของผลไม้จะช่วยทำให้เราหายเหนื่อยได้และถือเป็นเครื่องดื่มบำรุงชั้นดีสำหรับคนที่ต้องการดูแลตนเอง แท้จริงแล้วเราสามารถมีสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม เพียงทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ การรับประทานอาหารของคนเราส่วนมากจะมีสารอาหารเกือบครบทั้ง 5 หมู่ ราคาอาหารเสริมส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน หลายคนนิยมซื้อแต่ก็ต้องดูกำลังทรัพย์ที่เราพอจะสามารถบริโภคได้ การเอาใจใส่ดูแลตนเองให้มีสุขภาพดี มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกที่ดีตามมา

This entry was posted in สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.