ประเภทของวิตามิน

หลายคนละเลยไม่เอาใจใส่เกี่ยวกับการดูแลตน จึงทำให้เสียความมั่นใจเวลาแต่งตัวออกไปเที่ยวข้างนอก คนที่ตัวใหญ่น้ำหนักเยอะกว่าปกติหลายคนคิดทานอาหารเสริมหรือยาลดความอ้วน เพื่อควบคุมน้ำหนักให้ได้ผลดี อาหารประเภทแป้งจะให้พลังงานสูงแต่ว่ามีส่วนที่จะนำมาใช้บำรุงร่างกายของเราน้อยมาก แท้จริงแล้วเราสามารถมีสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม เพียงทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ การเอาใจใส่ดูแลตนเองให้มีสุขภาพดี มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกที่ดีตามมา การทานยาลดความอ้วนเป็นประจำอาจไม่ส่งผลดีกับสุขภาพ จริงๆ แล้วการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายถือว่าช่วยได้ดีที่สุด การรับประทานอาหารของคนเราส่วนมากจะมีสารอาหารเกือบครบทั้ง 5 หมู่ ยาลดความอ้วนเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม หากเรามีการใช้อย่างถูกวิธี ก็จะได้รับผลที่ดีตามมา ผลจากการขาดวิตามินและสารอาหารเรามักจะเห็นได้เมื่ออายุมากขึ้น สามารถป่วยเป็นโรคต่างๆ ได้ง่าย วิตามิน มีอยู่หลายกลุ่มและหลายรูปแบบ โดยเฉลี่ยแล้วร่างกายของคนเรามักขาดวิตามินแตกต่างกัน

This entry was posted in สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.